Cầu Cát Lái đợi thống nhất phương án
Đến ngày 02/04/2021, Sở KH-ĐT đã nhận được hồ sơ đấu thầu thực hiện dự án BOT xây dựng cầu Cát Lái kết nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với Q.2 (Tp.Thủ Đức) của 08 nhà đầu tư.
Tình hình triển khai cầu Cát Lái năm 2021
Động thái này diễn ra sau buổi họp giữa lãnh đạo sở GT-VT của 2 địa phương là TP.HCM và Đồng Nai vào giữa tháng 1/2021 về việc xây dựng cầu Cát Lái. Nhìn chung, sau cuộc họp, sở GT-VT TP.HCM đã đề nghị sở GT-VT Đồng Nai hoàn thiện báo cáo các phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái gửi về Sở GT-VT Tp.HCM trong thời gian sớm nhất để Sở GT-VT Tp.HCM tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan, từ đó thống nhất các nội dung phục vụ cuộc họp giữa lãnh đạo 2 địa phương lần tiếp theo. Trước đây, có 2 phương án được đề xuất về cầu Cát Lái.
Phương án 1, hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP.Thủ Đức, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Phương án này dựa theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5/2017.
Phương án 2, vị trí cầu Cát Lái sẽ có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng tầm 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng hơn 01 km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt ngang qua rạch Kỳ Hà thuộc quận 2, TP.Thủ Đức sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Đối với cả 2 phương án này thì cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 06 làn xe (rộng 27 m) và 08 làn xe (rộng 35m).
Tuy nhiên, đến thời điểm này 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được phương án xây dựng cầu Cát Lái. Và vì thế các bước tiếp theo chưa được triển khai.
Sở GT-VT Tp.HCM tiếp tục đề nghị UBND TP.Thủ Đức hỗ trợ có văn bản chính thức, cung cấp thông tin về tình hình hiện trạng thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng, pháp lý các dự án liên quan đang được triển khai trong khu vực (liên quan các phương án tuyến) gửi về Sở GT- VT tỉnh Đồng Nai, để lấy thông tin tham khảo làm cơ sở giúp đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá mức độ ảnh hưởng, tính khả thi của các phương án thiết kế cầu nhằm chuẩn bị đầy đủ thông tin các phương án tuyến cầu thay phà Cát Lái, về cơ sở pháp lý, quy mô kinh tế kỹ thuật, tính khả thi của dự án.
Hy vọng trong thời gian sớm nhất, lãnh đạo 2 địa phương thống nhất được phương án chung để sớm triển khai cầu Cát Lái vốn dĩ rất cần thiết và được chờ đợi từ rất lâu. Các dự án tại Nhơn Trạch đều dựa trên thông tin cầu Cát Lái để gia tăng giá trị.
THÔNG TIN THÊM VỀ CẦU CÁT LÁI
Cầu Cát Lái từ TP.Thủ Đức sang Nhơn Trạch – Đồng Nai sẽ được chia làm 3 dự án thành phần, dự kiến gồm:
- Phần đường dẫn phía TP HCM có chiều dài dài 623m, rộng 60m. Đồng Nai kiến nghị Chính phủ giao UBND TP.HCM triển khai thực hiện theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).
- Phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai dài 263m, rộng 56m sẽ do tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện cũng theo hình thức BT.
- Phần cầu chính sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện theo hình thức BOT.
Xin chào quý khách hàng!
Tôi tên Nguyễn Thái Long hiện đang là Co-Fouder của Công ty TNHH TLL Viet Nam và là chủ biên Website: batdongsantimes.com.vn.
Trải qua 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán, tư vấn đầu tư trên thị trường bất động sản đồng thời giữ nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc phát triển dự án…
Khi xây dựng Website batdongsantimes.com.vn tôi và các cộng sự luôn mong muốn cung cấp đến quý khách hàng những thông tin hữu ích, khách quan và đa chiều nhất về thị trường bất động sản tại Việt Nam.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn quý khách hàng luôn đồng hành và dành thời gian xem những nội dung mà chúng tôi đem đến.
Mọi thắc mắc và ý kiến vui lòng liên hệ trực tiếp với tôi thông qua số điện thoại:
Call/Zalo/Viber/SMS: 0903 350 850