Bán hàng bất động sản là gì?

Bán hàng bất động sản là gì? Bán hàng bất động sản cần làm những công việc gì là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ gửi đến batdongsantimes.com.vn khi có định hướng đến với công việc bán hàng bất động sản đầy hấp dẫn.

Như đã chia sẻ tại phần 1 (Môi giới bất động sản là gì? – Xem tại đây), bán hàng bất động sản hay nhân viên kinh doanh bất động sản khác với môi giới giới bất động sản. Thông thường, nhân viên kinh doanh bất động sản chỉ bán những sản phẩm của công ty mình đang làm việc, không tham gia bán những sản phẩm khác. Như vậy, để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản (bán hàng bất động sản) chúng ta cần chuẩn bị điều gì? Hãy cùng batdongsantimes.com.vn tìm hiểu điều này?

ban-hang-bat-dong-san

Lịch sử hình thành và phát triển của công ty

Lịch sử hình thành và phát triển của công ty (bao gồm cả tầm nhìn – sứ mạng và mục tiêu phát triển). Điều này giúp ích cho định hướng tương lai của các bạn và qua đó thấy được phần nào cách ứng xử của doanh nghiệp, công ty đối với khách hàng. Đồng thời điều này ảnh hưởng rất lớn với văn hóa và môi trường làm việc.

Các sản phẩm công ty đã, đang và sắp triển khai

Điều này vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận công việc và cách làm việc của nhân viên kinh doanh bất động sản khi làm việc tại công ty. Qua đó cũng thể hiện tầm nhìn của ban lãnh đạo với thị trường và những thông tin này cũng thể hiện sự uy tín của công ty đối với khách hàng.

Chính sách lương - hoa hồng - thưởng - phúc lợi

Đối với nhân viên kinh doanh điều này ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập (cơm áo gạo tiền), một công ty tốt sẽ trả lương đúng hạn, chính sách hoa hồng – thưởng cao tạo điều kiện cho nhân viên kinh doanh bất động sản có thêm chi phí trong việc tìm kiếm khách hàng vốn dĩ chiếm chi phí rất lớn. Đây cũng là sự thể hiện cách đối xử của ban lãnh đạo công ty với nhân viên kinh doanh, quyết định có phải là nơi chúng ta có thể gắn bó lâu dài hay không.

Tìm hiểu kỹ quy trình làm việc

Khi đã chọn được công ty, nhân viên bán hàng bất động sản nên tìm hiểu kỹ quy trình làm việc, chức năng các phòng ban và của các vị trí, điều này cần thiết để công việc chúng ta trôi chảy hơn khi nhân viên kinh doanh sẽ cần tới sự hỗ trợ rất lớn của các phòng ban khác trong việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Bán hàng bất động sản bắt buộc phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán

Để dễ dàng nắm bắt các thông tin về sản phẩm mà chúng ta chuẩn bị đưa đến khách hàng. Trước tiên chúng ta cần hiểu về các loại hình bất động sản, các tính chất liên quan (chúng tôi đã nêu rõ trong bài viết MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? – Xem tại đây), việc tìm hiểu này khá rộng và khó khăn đối với các bạn mới vào nghề nhưng hay kiên trì làm nó đều đặn mỗi ngày, từng chút một sẽ giúp các bạn giỏi hơn và khách hàng đặt niềm tin vào các bạn nhiều hơn.

Về sản phẩm của công ty, chúng ta bắt buộc phải hiểu rõ, hiểu sâu và tiếp cận thông tin nhanh chóng. batdongsantimes.com.vn liệt kê các bước và thông tin theo thứ tự cần tìm hiểu sẽ giúp các bạn hệ thống và nhớ lâu hơn quy trình tiếp cận một sản phẩm bất động sản.

ban-hang-bat-dong-san-2

1. Vị trí sản phẩm bao gồm cả liên kết vùng, di chuyển đến các khu vực khác bằng các phương tiện nào, quy hoạch phát triển hạ tầng trong tương lai.

2. Quy mô: tổng diện tích đất, mật độ xây dựng, tổng số lượng sản phẩm

3. Tiện ích ngoại khu: trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, vui chơi giản trí…

4. Tiện ích nội khu: các tiện ích như hầm để xe, trung tâm thương mại, công viên, hồ bơi, BBQ, nhà trẻ, shop tiện ích…điều này ảnh hưởng đến chất lượng sống và chất lượng sản phẩm trong tương mai.

5. Chi tiết sản phẩm: Đây là những thông tin về một sản phẩm cụ thể như diện tích, kết cấu, quy cách xây dựng, vị trí của sản phẩm, hướng…

6. Thiết kế – kiến trúc: nên hiểu được lý do và công năng của thiết kế của sản phẩm không nên hiểu chung chung khái niệm.

7. Pháp lý: chúng ta nên phân biệt thành 2 phần là Pháp lý sản phẩm (quyết định giao đất, phê duyệt quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng…) và pháp lý bán hàng (Hợp đồng mua bán, hợp đồng tư vấn, thỏa thuận cọc, thỏa thuận giữ chỗ…)

8. Giá bán là đơn giá trên m2, tổng giá của sản phẩm, giá từng sản phẩm nhỏ (unit) trong sản phẩm lớn (dự án) và sự khác biệt giữa giá các sản phẩm nhỏ đó, giá của các sản phẩm cạnh tranh.

9. Phương thức thanh toán và các chương trình bán hàng dành cho khách hàng.

10. Bàn giao sản phẩm

11. Quy trình giao dịch của công ty.

12. Ngân hàng và các thủ tục vay.

13. Sản phẩm cạnh tranh, thay thế.

nhan-vien-ban-hang-bat-dong-san

Và một Tip nhỏ để giúp các bạn mới tiếp cận với công việc nhân viên kinh doanh (bán hàng bất động sản) có thể dễ tiếp thu kiến thức cũng như trình bày với khách hàng đó là chúng ta nên đi theo quy trình từ ngoài vào trong (từ tổng thể xung quanh rồi đến chi tiết bên trong sản phẩm) và từ dưới lên trên đối với các sản phẩm cao tầng.

Ngoài các kiến thức cần có, một nhân viên kinh doanh bất động sản (bán hàng bất động sản) còn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng như tìm kiếm khách hàng, thuyết trình sản phẩm, chăm sóc khách hàng và kết thúc giao dịch. Đây là nội dung mà batdongsantimes.com.vn sẽ đem đến cho bạn đọc trong thời gian tới

Thông tin liên hệ batdongsantimes.com.vn

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam

Hotline: 0903.350.850

Fanpage batdongsantimes.com.vn

Rate this post

Bài viết tương tự